Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Phá thai lần 2 có nguy hiểm không? là một câu hỏi mà chúng tôi hay được hỏi vì nhiều cặp đôi do chủ quan hoặc thiếu kiến thức trong các biện pháp tránh thai an toàn nên đã mang thai ngoài ý muốn đến lần thứ 2, thứ 3 hoặc thậm chí là nhiều hơn. Để giúp chị em nữ giới hiểu hơn về sức khỏe sinh sản của mình thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ thông tin chi tiết qua nội dung sau đây.


Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, trên thực tế, trong mỗi lần phá thai, các cơ quan trong bộ phận sinh dục của nữ giới như: cổ tử cung, tử cung, âm đạo… đều bị tổn thương nghiêm trọng và phải mất rất nhiều thời gian mới có thể phục hồi lại như bình thường.

Trong khi đó, phá thai hai lần có thể khiến cho những tổn thương đó càng trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, việc phá thai 2 lần hoàn toàn có thể khiến cho các chị em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, một số chị em phá thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng, bác sĩ trình độ chuyên môn thấp thì thai phụ không chỉ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm khi phá thai như: thủng tử cung, băng huyết, nhiễm trùng, sót thai… mà còn có khả năng bị vô sinh, hiếm muộn rất cao.

Phá thai 2 lần mang lại nguy hiểm không?

Phá thai là việc làm mà chắc chắn không người phụ nữ nào mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, có thể vì tình trạng sức khỏe hoặc một lý do cá nhân nào đó mà bắt buộc phải phá thai.

Nhưng chắc chắn vì bất cứ lý do nào thì việc phá thai đều sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới.

Với những trường hợp phá thai 2 lần thì những ảnh hưởng của việc phá thai sẽ càng nghiêm trọng hơn. Những ảnh hưởng đó như sau:

1. Tác động đến tâm lý:

Chắc chắn trước khi quyết định phá thai chị em sẽ chịu sự căng thẳng, suy nghĩ thậm chí là lo lắng, sợ hãi. Sau khi phá thai xong, nhiều chị em còn trải qua cảm giác dằn vặt, lo sợ, mặc cảm thậm chí là trầm cảm.

Chính vì vậy, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện các thủ thuật phá thai để tránh gây ra những hệ quả không mong muốn.

2. Ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tử cung:

Tử cung chính là nơi để bào thai làm tổ và phát triển. Các thủ thuật phá thai đều sẽ tác động trực tiếp đến tử cung.

Trường hợp phá thai bằng phương pháp hút thai, nạo thai nếu không thực hiện cẩn thận còn rất dễ dẫn đến thủng tử cung, rách tử cung, sẹo tử cung, viêm nhiễm buồng tử cung...

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ:

Phá thai lần 2 có thể khiến chị em gặp một số triệu chứng khác do tác dụng phụ như: sốt, đau bụng, chảy máu, cơ thể xanh xao, mệt mỏi, nôn, buồn nôn, choáng váng, ngất xỉu...

4. Gây vô sinh hiếm muộn:

Các thủ thuật phá thai là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Trường hợp bị sót thai, sót nhau thai sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng, nhiễm trùng máu... cản trở quá trình thụ thai sau này. Đặc biệt, nếu bị cắt bỏ buồng tử cung nữ giới sẽ mất đi khả năng làm mẹ.

5. Đe dọa đến tính mạng:

Các biến chứng do phá thai lần 2 gây ra như băng huyết, viêm nhiễm, sót thai, sót nhau thai...đều có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.


Biến chứng phá thai cần biết

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nữ giới khi muốn thực hiện một điều gì đó thì hãy đến khám lại ở bác sĩ phụ khoa theo đúng hướng dẫn để kiểm tra độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chỉ định cách phòng tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết. Bạn cũng có thể xin ý kiến của bác sỹ về các biện pháp tránh thai khi đến khám lại.

Trong vòng một tuần sau khi nạo, nên chú ý bồi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Không nên hút thuốc, uống rượu. Hãy cố gắng tạo cho mình những nguồn động viên tốt.

Tóm lại, nạo hút thai không đau nhiều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Vì vậy, cần tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản, để có những biện pháp phòng tránh thai an toàn, không để những hậu quả đang tiếc khi phải nạo phá thai.

Nếu chị em nào đã “dính bầu” ngoài ý muốn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nạo hút thai, cần tìm những địa chỉ nạo phá thai an toàn, uy tín.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về phá thai an toàn hãy gọi đến số:

Hotline: 0251 381 9288

Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm bài viết khác trên https://chuyende-phathaiantoan.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?