Phá thai 1 tháng tuổi có đau không?

Nếu chưa chuẩn bị đủ về điều kiện tài chính để chăm lo cho một đứa bé, thì việc mang thai ngoài ý muốn sẽ trở thành nổi sợ của người phụ nữ. Do đó, nhiều chị em lựa chọn cách phá thai 1 tháng tuổi không đau an toàn, để đình chỉ thời kì thai ngén khi lỡ mang thai ngoài ý muốn hoặc thai ngoài tử cung…Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề này, nên bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến chị em nhiều thông tin hữu ích.



Phá thai 1 tháng tuổi có đau không?

Theo như các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa cho biết, phá thai bằng thuốc thường được áp dụng trong trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai phụ không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc tránh thai. Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá rất cao, vì hiệu quả đạt tới trên 90%.

Tuy nhiên, đau đớn ở vùng bụng dưới khi phá thai bằng thuốc là không thể tránh khỏi. Bởi vì thuốc phá thai sẽ kích thích và thúc đẩy quá trình co bóp tại tử cung, khiến cho tử cung của thai phụ bị co bóp mạnh để đẩy thai ra ngoài. Chính vì hiện tượng co bóp tại tử cung sẽ dẫn tới tình trạng đau bụng dưới như đau bụng kinh ở thai phụ.

Đồng thời, cũng phụ thuộc vào khả năng chịu đựng cơn đau bụng ở từng chị em, mà cảm giác đau ở mỗi người sẽ khác biệt nhau. Với những thai phụ chịu có khả năng chịu đựng các cơn đau tốt, thì có thể cảm thấy bình thường. Ngược lại, một số chị em do áp lực tâm lý hay sức chịu đựng kém, thì các cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Thế nhưng, khi nhận thấy các cơn đau dữ dội diễn ra kéo dài hơn 1 tuần sau khi đã phá thai an toàn hoàn tất, chị em hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa. Đến đây, chị em sẽ được các bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa tiến hành thăm khám và tìm hướng xử lý kịp thời, hiệu quả cao.


Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc được không?

Như đã nói trên, thuốc phá thai có thể sử dụng được trong trường hợp thai từ 7 tuần tuổi trở xuống. Do đó, vấn đề quan trọng nhất vẫn là tìm được địa chỉ, cơ sở y tế uy tín thực hiện thăm khám siêu âm xác định chính xác tuổi thai cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân. Sau khi xác định được điều này, các bác sĩ mới có thể áp dụng phương pháp phá thai phù hợp và đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây, khi có ý định thực hiện phá bỏ thai:

Dù là dùng thuốc phá thai hay bất kỳ phương pháp phá thai nào khác, thì vẫn có ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của chị em nếu dùng thuốc phá thai tại nhà và không theo đúng quy trình hoặc chưa có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Không được áp dụng phá thai bằng thuốc cho các trường hợp thai phụ mang thai ngoài tử cung hoặc đang mang vòng, thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận….

Thuốc phá thai cũng có một số tác dụng phụ như: Ra máu, rỉ máu kéo dài hoặc cảm giác buồn nôn, nôn…

Để phá thai bằng thuốc đảm bảo an toàn, thai phụ nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín, dưới sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn cao.

Chị em buộc phải tuân thủ lịch tái khám của bác sĩ để đảm bảo không sót thai.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách phá thai 1 tháng tuổi không đau an toàn, nếu chị em vẫn còn có thắc mắc nào liên quan đến nội dung này. Đừng e ngại, hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Phụ Khoa bằng cách gọi cho 0251.381.9288 sẽ có bác sĩ sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của chị em.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Phá thai 4 tuần tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai ở đâu?