Uống thuốc phá thai sau bao lâu thì thai ra ngoài?

Bên cạnh các phương pháp phá thai ngoại khoa, thì phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) cũng là phương pháp được áp dụng khá rộng rãi và đã gặt hái những thành công nhất định. Thế nhưng, hầu hết thai phụ vẫn còn rất mơ hồ về các loại thuốc phá thai cũng như không biết uống thuốc phá thai sau bao lâu thì thai ra ngoài? Chính vì thế, qua bài viết sau, các bác sĩ phòng khám chúng tôi xin cung cấp một số thông tin bổ ích, nhằm giúp các chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Uống thuốc phá thai sau bao lâu thì thai ra ngoài?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và nằm trong lòng tử cung, thai phụ không mắc các bệnh như: Thiếu máu, rối loạn chức năng đông máu, tiểu đường, hen suyễn, tim mạch hay các bệnh về tuyến vú…

Thuốc phá thai gồm 2 viên và được sử dụng kết hợp với nhau, vì vậy để biết sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì thai ra ngoài, các chị em cần hiểu rõ quy trình phá thai bằng thuốc, cụ thể là như sau:

Khám sức khỏe tổng quát

Trước khi tiến hành uống thuốc phá thai, các mẹ bầu cần trải qua các bước siêu âm và xét nghiệm, nhằm giúp bác sĩ nắm rõ tình trạng của thai nhi cũng như sức khỏe của thai phụ.

Uống viên thuốc thứ nhất

Sau khi thăm khám, nếu đủ điều kiện sức khỏe thì bác sĩ bắt đầu cho thai phụ uống viên thuốc thứ nhất. Loại thuốc này chỉ có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi nên thai phụ vẫn chưa có hiện tượng ra máu. Sau khi uống thuốc, thai phụ cần lưu lại phòng khám để nghỉ ngơi khoảng 30 phút, nếu không có điều gì bất ổn, các chị em có thể ra về.

Uống viên thứ hai

Sau 48 tiếng kể từ khi uống viên thuốc thứ nhất, thai phụ cần trở lại phòng khám để tiếp tục uống viên thứ hai. Khoảng 30 phút đến 4 giờ sau, loại thuốc này bắt đầu phát huy tác dụng, kích thích tử cung co bóp tử cung và đẩy ra thai ra ngoài.

Lúc này, thai phụ sẽ có cảm giác đau bụng kèm theo một số triệu chứng như: Ra máu âm đạo (có thể có lẫn máu cục), buồn nôn, nôn… Thời gian ra máu có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày, ban đầu lượng máu chỉ ra khá nhiều nhưng sẽ giảm dần theo thời gian.

Tái khám

Sau 2 tuần, các chị em cần quay trở lại phòng khám để các bác sĩ kiểm tra và siêu âm, mục đích là xác định thai nhi đã được đẩy hết ra khỏi tử cung.

Như vậy, tùy vào cơ địa chủ từng chị em mà sau khi uống viên thuốc thứ 2 khoảng 30 phút đến 4 giờ, thai nhi sẽ được đẩy ra ngoài.


Phá thai bằng thuốc nếu không được thực hiện theo đúng quy trình có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Sót nhau, sót thai, thai chết lưu, băng huyết… ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của chị em phụ nữ.

Do đó, khi quyết định phá thai, các chị em nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín hoặc có thể đến phòng khám chúng tôi. Tại đây, thai phụ sẽ được các bác sĩ trực tiếp siêu âm thăm khám và lựa chọn phương pháp phá thai thích hợp.

Hơn thế nữa, phòng khám chúng tôi còn cam kết có quy trình kiểm tra và phá thai rõ ràng, thủ tục đơn giản, chi phí phá thai bằng thuốc hợp lý, thông tin cá nhân được bảo mật an toàn nên thai phụ có thể yên tâm khi đến đây.

Với những thông tin trên, nếu thai phụ còn băn khoăn hay thắc mắc liên quan thì có thể nhấp chọn bảng tư vấn bên dưới để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp miễn phí 24h/24h.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Phá thai 4 tuần tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai ở đâu?