Làm gì khi uống thuốc phá thai bị buồn nôn ?

Phá thai bằng thuốc được xem là phương pháp phá thai không cần phải can thiệp ngoại khoa và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tính mạng của thai phụ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng cho trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở lại. Vậy làm gì khi uống thuốc phá thai bị buồn nôn ? luôn là băn khoăn, thắc mắc của nhiều chị em chẳng may rơi vào hoàn cảnh này. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em sớm tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất.



Làm gì khi uống thuốc phá thai bị buồn nôn ?

Theo như các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, phá thai bằng thuốc vẫn có thể gây ra vô sinh và những tác dụng phụ khác. Do đó, chị em không được tự ý thực hiện phá thai tại nhà mà chưa thông qua sự tư vấn và hướng dẫn từ bác sĩ sẽ rất nguy hiểm.

Nếu chị em thực hiện phá thai sạch và an toàn sẽ có những biểu hiện máu ra ngày càng ít đi. Thế nhưng khi nhận thấy máu giảm rồi lại tăng hoặc không hề giảm một chút nào hay ra máu nhiều dần lên….thì đây đều là những biểu hiện bất thường.

Bên cạnh đó, khoảng 2 đến 3 ngày tế bào thai sẽ bị thải ra ngoài và lúc đó máu sẽ chảy càng nhiều. Thậm chí, chị em có thể bị chóng mặt, buồn nôn hoặc mệt mỏi, đau bụng… mà tổ chức niêm mạc trong tử cung phải trong vòng 2 tuần mới có thể thải ra. Sau đó dừng chảy máu và đây là hiện tượng bình thường, nhưng sẽ trở nên bất thường nếu triệu chứng buồn nôn diễn ra hơn 3 ngày.

Việc kiểm tra sẽ đạt hiệu quả cao và nên được thực hiện sau khi bỏ thai 14 ngày. Nếu sau khi tiến hành siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập, thì bắt buộc chị em phải phá bằng phương pháp khác. Lưu ý không được giữ thai vì thuốc sẽ có những tác hại khôn lường cho thai nhi.


Mặc dù có ưu điểm là đơn giản và dễ thực hiện cũng như không gây nhiều đau đớn... nhưng bỏ thai bằng thuốc vẫn có những tác dụng phụ giống các biện pháp phá thai khác như: Ra máu, rỉ máu kéo dài và buồn nôn, nôn ói...

Thậm chí trong trường hợp thai chưa được đẩy ra và vẫn phát triển, nhưng chị em không tiến hành phá thai bằng phương pháp khác hiện đại hơn, thì có thể gây hiểm cho thai nhi cũng như dễ dẫn đến các dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, chị em không được áp dụng phá thai bằng thuốc cho các trường hợp: Thai ngoài tử cung, chị em đang mang vòng hoặc thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận hay có dùng corticoid kéo dài….

Qua đây, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi khuyên chị em sau 15 ngày sử dụng thuốc phá thai thì nên đi khám lại. Để có biện pháp xử lý kịp thời và nếu không may gặp trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công. Đặc biệt, khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc hay bất cứ biện pháp phá thai nào khác, chị em phải nhận được sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc phá thai, tránh sử dụng không đúng phác đồ điều trị sẽ gây tác dụng ngược.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề làm gì khi uống thuốc phá thai bị buồn nôn ? Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này. Vui lòng gọi 0251.381.9288 sẽ được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Phá thai 4 tuần tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai ở đâu?