Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Khi phát hiện bản thân đã mang thai ngoài ý muốn, nhưng do hoàn cảnh bắt buộc phải bỏ thai. Nhiều chị em vì tư tưởng nạo hút thai đơn giản, nên chủ quan và tin vào chỗ nào cũng đều có dịch vụ nạo hút thai an toàn. Thậm chí, hồ hởi nạo hút thai và rước hoạ vào thân khi chẳng may thực hiện nạo phá thai ở những cơ sở y tế kém chất lượng và không đảm bảo an toàn. Vậy nên những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần phải biết rõ ? sẽ được chia sẻ cụ thể, chi tiết ở bài viết dưới đây.


Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần phải biết rõ?

Theo như các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, dù bất cứ nguyên nhân nào thì việc nạo hút thai cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của chị em. Nghiêm trọng hơn, nạo hút thai có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường cho chị em như sau:

Ngoài chịu đựng nỗi đau về thể xác, chị em sau khi thực hiện phá thai còn bị giày vò về tinh thần bao gồm cảm giác tội lỗi, hối tiếc... Từ đó, sẽ đưa tới những chấn động tâm lý nhất định và nặng hơn có thể chị em bị rối loạn tâm thần.

Trong giai đoạn này, chị em phụ nữ còn có cảm giác sợ hãi và không muốn quan hệ. Thế nhưng do nhu cầu của bạn đời quá cao nên chị em đành chiều theo. Tuy nhiên khi tâm lý chưa cân bằng, chị em có thể quan hệ nhưng khó đạt được khoái cảm.

Bên cạnh đó, chị em có thể thấy sợ mang thai lại và không muốn trải qua cảm giác đau đớn một lần nữa nên nếu có quan hệ cũng không “thỏa mãn”.

Nguy cơ chị em mắc phải các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, vì khi quan hệ sẽ có sự tiếp xúc và cọ sát giữa hai bộ phận nhạy cảm ngay sau khi mới nạo hút thai. Lúc này, nếu có quan hệ thì nguy cơ nhiễm trùng rất cao do tử cung của chị em chưa co hồi và âm đạo vẫn ra huyết.

Những chị em vốn đã mang các bệnh truyền nhiễm mà không can thiệp điều trị kịp thời, thì khi nạo hút thai sẽ gián tiếp đưa vi trùng và vi khuẩn bệnh vào sâu hơn trong vòi trứng cũng như tử cung, nên dễ dẫn đến hậu quả viêm vòi trứng hoặc gây ra có thai ngoài tử cung, thậm chí vô sinh…


Lời khuyên cho những hậu quả của việc nạo hút thai

Với nhiều hậu quả của việc nạo hút thai như trên, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi khuyến cáo chị em sau khi thực hiện phá thai thì cả hai không nên nôn nóng quan hệ. Đồng thời, dành thời gian nghỉ ngơi và uống thuốc kháng sinh dự phòng nhiễm trùng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra, những chị em đã một lần phá thai thì nguy cơ đối mặt với chứng vô sinh hiếm muộn cao hơn gấp đôi người chưa từng phá thai. Chính vì thế, chị em không nên để tình trạng này diễn ra nếu có ý định nạo hút thai, thì phải đến các địa chỉ phá thai uy tín, chuyên nghiệp như phòng khám chúng tôi để tránh biến chứng.

Những lý do khi hút thai bạn nên đến phòng khám chúng tôi ?
  1. Phòng khám hoạt đồng dưới sự cho phép và giám sát của Sở Y Tế
  2. Cơ sở hạ tầng đáp ứng được chỉ tiêu của sở và đảm bảo về sự an toàn và vệ sinh.
  3. Trang thiết bị y tế tại phòng khám hiện đại để mang đến 1 quy trình thuận lợi và an toàn cũng như giảm thiểu tối đa biến chứng về sau.
  4. Phòng khám có những bác sỹ tận tâm trong nghề và tinh thần trách nhiệm công việc cực kỳ cao.
  5. Chi phí phá thai an toàn tại phòng khám được niêm yết rõ ràng và phù hợp với quy định 
Trên đây là giải đáp những vấn đề về những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần phải biết rõ ? Nếu chị em vẫn còn có gì thắc mắc cần hiểu thêm, vui lòng nhấp vào khung chát bên dưới sẽ được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình, nhanh chóng.

Xem thêm bài viết khác trên: https://chuyende-phathaiantoan.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?