Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Phải làm gì để có thể tránh đối mặt với những tổn hại nguy hiểm cho sức khỏe chị em do rong kinh sau khi uống thuốc phá thai gây ra. Hoặc nếu uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm thế nào ? luôn là những vấn đề mà chị em quan tâm tìm hiểu. Vậy để sớm tìm được câu trả lời thỏa đáng cho bản thân, chị em nên tham khảo thêm bài viết dưới đây.


Nếu uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm thế nào ?

Theo như các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, nhiều chị em đã tỏ ra lúng túng khi phải đối mặt với hiện tượng rong kinh sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc. Trong đó, rong kinh là một trong những hiện tượng hiếm gặp ở chị em phụ nữ, với thời gian diễn ra tình trạng kinh nguyệt hơn 7 ngày. Đồng thời, chị em sẽ nhận thấy máu kinh ra với số lượng lớn khoảng 80ml hoặc nhiều hơn.

Có thể nói rong kinh được xem là một trong những tín hiệu cảnh báo chị em sẽ gặp phải những rắc rối trong cơ thể. Hơn nữa, ở những chị em vừa mới phá thai dù bằng bất cứ phương pháp nào, khi bị rong kinh cũng không được chủ quan hay coi thường.

Khi bị rong kinh sau khi uống thuốc phá thai, chị em nên chú ý đến một số vấn đề dưới đây như:
  • Cần theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của bản thân, nếu phát hiện mình bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc. Kèm theo một số triệu chứng bất thường khác trên cơ thể như đau bụng, sốt cao… thì chị em nên nhanh chóng tới ngay các cơ sơ y tế chuyên khoa uy tín hoặc trực tiếp tại phòng khám chúng tôi, để được bác sĩ thăm khám và tìm hướng xử lý kịp thời.
  • Bên cạnh đó, chị em cần duy trì chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt và ăn uống hằng ngày sao cho hợp lý, nhằm bảo vệ an toàn cho sức khỏe cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bởi vì sau khi phá thai cơ thể của chị em thường rất yếu.
  • Chính lẽ đó, máu kinh là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn gây hại và các nhân tố khác có điều kiện tấn công cũng như phát triển, từ đó gây ra các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám khuyên chị em nên chú ý kỹ đến vấn đề vệ sinh vùng kín sao cho sạch sẽ, đúng cách, nhất là trong những chu kỳ kinh nguyệt.
  • Đặc biệt, để tránh hiện tượng rong kinh sau khi uống thuốc phá thai, chị em cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng. Bởi vì quan hệ tình dục trong thời điểm này có thể làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em. Hơn nữa, sau khi phá thai bằng thuốc nếu có quan hệ tình dục, chị em cũng rất dễ có thai trở lại, trong khi sức khỏe và tâm lý chưa được ổn định để mang thai và sinh con.
  • Chị em cần giữ cho tinh thần luôn thoải mái và hạn chế các yếu tố gây mệt mỏi hoặc căng thẳng. Vì chúng có thể khiến cho tình trạng uống thuốc phá thai bị rong kinh trở nên tồi tệ hơn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về vấn đề nếu uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm thế nào ? Chị em đừng ngại, hãy liên hệ đến phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng chát tư vấn bên dưới, sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí 24/24h.

Hotline liên hệ để tham khảo các thông tin khác bổ ích khác: https://chuyende-phathaiantoan.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?