Mang thai 6 tuần tuổi có bỏ được không?

Mang thai 6 tuần tuổi có bỏ được không? Đây là thắc mắc của khá nhiều chị em phụ nữ, vì hiện nay tình trạng các bạn gái mang thai mang thai ngoài ý muốn.


Mang thai 6 tuần tuổi có bỏ được không? Nhận khá nhiều sự quan tâm của các chị em phụ nữ khi không may mang thai ngoài ý muốn, vì đây là độ tuổi thai nhi mà chị em có thể dễ dàng phát hiện ra rằng mình đã mang thai. Và để giải đáp thắc mắc này thì hãy cùng theo dõi trong nội dung sau.

Mang thai 6 tuần tuổi có bỏ được không?

Thai 6 tuần phá được không? Các chuyên gia cho biết, thai 6 tuần tuổi là thời điểm thích hợp để đình chỉ thai kỳ, vì lúc này thai còn nhỏ và đã di chuyển vào buồng tử cung, nên có thể thực hiện các phương pháp để chấm dứt thai kỳ

Một trong những cách phá thai 6 tuần phù hợp, đơn giản, đem lại hiệu quả cao đó chính là dùng thuốc, đây là phương pháp phá thai nội khoa với cơ chế là lợi dụng hoạt động của các nội tiết tố trong cơ thể nhằm đưa vào những thành tố có ý nghĩa chấm dứt sự tồn tại của thai nhi trong tử cung và kích thích co bóp tử cung mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài.

Phương pháp phá thai phá thai 6 tuần tuổi này được áp dụng chủ yếu với chị em không mắc các bệnh như sau:
  • Mang thai ngoài tử cung
  • Thai phụ bước vào độ tuổi 35 trở đi.
  • Có tử cung bị dị dạng.
  • Người gặp vấn đề về máu như: rối loạn đông máu, thiếu máu…
  • Mắc các bệnh lý mãn tính về gan, thận, tĩnh mạch…
  • Chị em đang sử dụng thuốc corticoid.
  • Chị em dị ứng với thành phần của thuốc.
Về cơ bản, cách phá thai 6 tuần bằng thuốc không phức tạp như những phương pháp phá thai ngoại khoa khác như: Nạo thai, hút thai.

Vậy dùng thuốc để phá thai 6 tuần có nguy hiểm không? Câu trả lời là có, vì đây thuốc sẽ tác động từ sâu bên trong cơ thể nên nữ giới, có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe như: Sót thai, sót nhau thai, nhiễm trùng tử cung, băng huyết, vô sinh hiếm muộn và tử vong, cho nên chị em tuyệt đối không được chủ quan.

Và để dùng thuốc phá thai an toàn thì cách tốt nhất là chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn sau này hay không.


Đặc biệt chị em tuyệt đối không được mua thuốc phá thai về sử dụng, vì có thể sẽ phải đối mặt với những nguy hại như trên hơn nữa trường hợp nghiêm trọng nhất là có thể dẫn đến tử vong.

Khi đình chỉ thai ở tại cơ sở y tế, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra xem vị trí thai, cũng như làm các xét nghiệm cần thiết để xác định thai phụ có phù hợp với phá thai bằng thuốc hay không, hơn nữa trong quá trình điều trị chị em sẽ được bác sĩ theo dõi vì thế sẽ đảm bảo độ an toàn và để được có chi phí bỏ thai 6 tuần hợp lý.

Khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ được uống 2 viên thuốc. Viên thứ nhất cách viên thứ 2 khoảng 2 ngày.

Sau khi uống viên thứ nhất chị em có thể trở về nhà nghỉ ngơi và sinh hoạt bình thường, sau 48 tiếng chị em phải quay trở lại cở sở đến uống viên thứ 2.

Viên thuốc thứ nhất có tác dụng làm ngưng hoạt động của thai, giúp thai lỏng lẻo và bong tróc ra. Viên thứ 2 có tác dụng kích thích tử cung co bóp và đẩy thai ra ngoài.

Sau khi uống viên thứ 2 khoảng 30 phút, chị em sẽ bắt đầu xuất hiện những cơn đau, vì thuốc sẽ làm tử cung co bóp giúp đẩy thai ra ngoài.

Bên cạnh đó sau quá trình đình chỉ thai cũng cần phải lưu ý đó là sau quá trình thực hiện chị em nên nghỉ ngơi, chăm sóc bộ phận sinh dục sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày đầu khi mới phá thai, không nên thụt rửa âm đạo, tránh quan hệ tình dục sau khi phá thai.

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, giàu vitamin, tái khám sau 2 tuần phá thai để chắc chắn rằng phá thai thành công và khi thấy mình bị chảy máu nhiều, liên tục và không có xu hướng giảm thì cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay.

Trên đây là một số thông tin mà Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cung cấp về vấn đề mang thai 6 tuần tuổi có bỏ được không? phòng khám thai ở biên hòa hy vọng sẽ giúp ích cho chị em trong việc bảo vệ sức khỏe, khả năng năng sinh sản sau này.

Và khi còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288 để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Phá thai 4 tuần tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai ở đâu?