Nạo phá thai 23 tuần tuổi cần lưu ý những gì?

Mang thai là thiên chức của người phụ nữ. Thế nhưng, có không ít chị em vì mang thai ngoài ý muốn, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sức khỏe yếu nên đành quyết định bỏ thai khi thai đã lớn, cụ thể là khoảng 23 tuần tuổi. Vì thai 23 tuần là thai to nên để phá thai an toàn các chị em cần kiêng kị, lưu ý một số điều. Vậy, nạo phá thai 23 tuần tuổi cần lưu ý những gì? Thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.


Nạo phá thai 23 tuần tuổi cần lưu ý những gì?

Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, nạo phá thai là chấm dứt sự sinh trưởng, phát triển của thai nhi và lấy thai ra khỏi tử cung người mẹ trước thời gian sinh nở. Với những trường hợp mang thai 23 tuần tuổi, vì là thai to nên để đảm bảo quá trình đình chỉ thai nghén diễn ra thuận lợi và an toàn, thai phụ cần lưu ý một số điều sau:

Trước khi phá thai
  • Cân nhắc lựa chọn những cơ sở phá thai chính quy, uy tín và có chất lượng cao, quy tụ đội ngũ bác sĩ sản khoa nhiều kinh nghiệm, có quy trình phá thai an toàn và chính xác…
  • Luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, không nên quá lo âu hay căng thẳng.
  • Khi phá thai nên đi cùng với người thân, bạn bè hoặc bạn trai.
Sau khi phá thai
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa quá sâu trong âm đạo hay sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ khoa có tính tẩy rửa cao hay có nguồn gốc xuất không rõ ràng.
  • Sau khi nạo phá thai, âm đạo sẽ có hiện tượng ra máu, lúc này nữ giới cần sử dụng băng vệ sinh như những ngày hành kinh bình thường. Lưu ý chọn những sản phẩm có chất lượng tốt và xuất xứ rõ ràng.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh đi lại nhiều, vận động mạnh hay làm việc nặng nhọc.
  • Nên uống nhiều nước và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như: Protein, chất xơ, các loại vitamin (A, E, C)… để sức khỏe mau chóng hồi phục.
  • Kiêng các loại thức ăn có vị chua chua, cay cũng như không sử dụng các chất kích thích như: Cà phê, thuốc lá, rượu bia và các loại thức uống có cồn khác.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng để vùng kín có thời gian phục hồi lại như trạng thái ban đầu.
  • Khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường như: Đau bụng dữ dội, sốt cao kéo dài, âm đạo xuất huyết không ngừng… thì chị em phụ nữ cần lập tức quay lại phòng khám để được các bác sĩ xử lý kịp thời.
  • Nên tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ và thực hiện khám phụ khoa định kỳ, để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Lời khuyên khi nạo phá thai 23 tuần

Thai 23 tuần tuổi là thai đã lớn, cơ thể bé đang dần hoàn thiện và có mối liên hệ mật thiết với người mẹ. Đồng thời, phá thai to còn có thể tác động trực tiếp đến các cơ quan sinh sản, gây rách và thủng tử cung dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, các mẹ bầu nên cân nhắc khi quyết định phá thai.

Ngoài ra, để giảm thiểu những rủi ro, nguy hiểm có thể phát sinh trong quá trình đình chỉ thai nghén, thai phụ nên tìm đến những cơ sở y tế, phòng khám chuyên sản khoa chính quy, uy tín và đáng tin cậy.

Mong rằng, qua những chia sẻ trên có thể giúp thai phụ nắm rõ những điều cần lưu ý trước và sau khi phá thai. Nếu còn bất kỳ băn hoặc hay thắc mắc có liên quan, các chị em vui lòng liên hệ trực tiếp với phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn online để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp miễn phí.
Hình ảnh có liên quan

Xem thêm bài viết khác trên https://chuyende-phathaiantoan.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?