Kinh nguyệt không đều sau khi đình chỉ thai phải làm sao?

Tình trạng kinh nguyệt không đều sau sinh khá phổ biến, việc này có thể làm các mẹ lo lắng và sợ hãi, vì sợ sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai lần sau. Vậy kinh nguyệt không đều sau khi sinh phải làm sao? Dưới đây các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp các mẹ tháo gỡ các lo lắng này thông qua nội dung thông tin sau.


Kinh nguyệt không đều sau khi đình chỉ thai do đâu?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi đình chỉ thai được hiểu là trường hợp chu kỳ kinh của các chị em phụ nữ sau khi sinh thường không ổn định, sẽ có tháng sớm hơn hoặc cũng có thể muộn hơn.

Lượng máu kinh cũng không đều đặn, lúc rất nhiều, lúc ít, màu sắc kinh nguyệt chuyển sang màu đỏ tươi, nâu hay đen thẫm. Ngoài ra, nữ giới còn rất dễ gặp phải trường hợp đau bụng kinh, rong kinh kéo dài...

Đối với tình trạng kinh nguyệt không đều sau khi phá thai thường thấy nhất chính là các bạn sẽ bị xuất huyết hoặc vô kinh, rối loạn nội tiết sau khi sinh hay đang mang thai…Trong đó, áp lực hoặc một số lo lắng trong thời kì mang thai cũng làm bà mẹ chậm kinh.

Sau khi phá thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại?

Sau khi phá thai chu kì kinh nguyệt của chị em thường không ổn định cũng như có sự thay đổi rất nhiều trước khi mang thai, trường hợp này kéo dài trong suốt thời gian cho con bú.

Thời gian kéo dài của chu kì kinh không giống nhau, có thể kéo dài từ 2-7 ngày tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh. Lượng máu trong mỗi lần có kinh nguyệt không đều có người ra rất ít nhưng cũng có người ra rất nhiều.

Thời gian kinh nguyệt trở lại bình thường ở mỗi người sẽ khác nhau, điều này còn phụ thuộc vào thể trạng và tâm lý của từng người, cho nên muốn biết chính xác thì nên tham khảo với bác sĩ trực tiếp thực hiện tiểu phẫu cho mình.


Kinh nguyệt không đều sau khi đình chỉ thai phải làm sao?

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa ở biên hòa thuộc Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh sẽ làm một số chị em đối mặt với nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Vì vậy, chị em cần vệ sinh vùng kín của mình thật sạch sẽ. Chúng tôi cũng khuyên bạn không nên lạm dụng các loại thuốc vì chúng có thể gây dị ứng hoặc khiến mất cân bằng hệ môi trường của vùng kín, làm viêm nhiễm phụ khoa trở nên nặng nề hơn.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung 1 số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất kẽm, vitamin E… và một số loại thực phẩm này không chỉ giúp chị em có một cơ thể mạnh khỏe, mà còn giúp điều hòa kinh nguyệt.

Thể dục thể thao cũng là cách giúp chị em tránh xa tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Chị em có thể tham khảo các bài thể dục tốt cho việc điều hòa kinh nguyệt và còn có thể giảm bớt các cơn đau bụng kinh.

Cách hàng đầu là chị em nên kịp thời đến ngay các phòng khám chuyên khoa để khám, xác định chính xác nguyên nhân gây ra chứng rối loạn kinh nguyệt sau sinh và kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả những rắc rối trên.

Trên đây chính là một số thông tin về tình trạng kinh nguyệt không đều sau khi sinh, hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp các chị em phụ nữ hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa là một trong những cơ sở y tế được rất nhiều người tin cậy và tìm đến để thăm khám bác sĩ và tìm ra những giải pháp điều trị kịp thời cho tình trạng mình đang mắc phải. 

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần trao đổi thêm về những bệnh lý khác hãy đến với địa chỉ Đa khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai. Hay bạn chỉ cần gọi 0251 381 9288 hoặc nhấp ngay vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

Hình ảnh có liên quan

Xem thêm bài viết khác trên https://chuyende-phathaiantoan.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?