Những điều cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Hiện nay, phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn, kín đáo và tiện dụng. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết nên khi phá thai đã dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của các thai phụ.


Vậy, sử dụng thuốc phá thai như thế nào an toàn? Bài viết sau xin chia sẻ những lưu ý khi phá thai bằng thuốc nhằm giúp các chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Những điều lưu ý trước và sau khi phá thai bằng thuốc?

Các bác sĩ cho biết, tuy phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả cao nhưng để đảm bảo an toàn, các thai phụ nên ghi nhớ những lưu ý khi phá thai bằng thuốc, cụ thể như:

Những điều lưu ý trước khi phá thai bằng thuốc:
  • Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho những trường hợp như: Thai từ 4 – 7 tuần tuổi và nằm trong tử cung, thai phụ mắc các bệnh về máu, tim mạch, gan và thận, các chị em có dị tật ở tử cung (sẹo ở cổ tử cung, tử cung dị dạng)… Vì vậy, các chị em nên tiến hành khám sức khỏe tổng quát trước khi đình chỉ thai kỳ.
  • Không được tự ý mua thuốc và phá thai tại nhà, để tránh phát sinh các biến chứng như: Sót thai, nhiễm trùng cơ quan sinh sản, xuất huyết ồ ạt…
  • Phá thai bằng thuốc phải được tiến hành theo đúng quy trình dưới sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ chuyên sản khoa.
  • Khi sử dụng thuốc phá thai, thai phụ sẽ có các phản ứng như: Đau âm ỉ vùng bụng, ra máu âm đạo, buồn nôn, nôn… Thế nhưng, các chị em không cần quá lo lắng vì đây là những biểu hiện khá bình thường khi phá thai bằng thuốc.
  • Thuốc phá thai có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Nổi mề đay, mẩn ngứa, choáng váng, hạ huyết áp…
  • Một khi đã quyết định phá thai bằng thuốc thì các chị em không được bỏ cuộc giữa chừng, để tránh tình trạng thai nhi vẫn sống sót nhưng mang các dị tật.
Những điều lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc:
  • Nghỉ ngơi đầy đủ, không nên vận động mạnh hay làm việc quá sức.
  • Vệ sinh thân thể và vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm, không nên thụt rửa quá sâu hay cho dị vật vào bên trong âm đạo.
  • Hạn chế sử dụng các loại dung dịch phụ khoa có tính tẩy rửa mạnh, để tránh gây kích ứng âm đạo.
  • Kiêng quan hệ tình dục đến khi âm đạo hết ra máu, khi có thể quan hệ nên sử dụng các biện pháp ngừa thai để tránh mang thai ngoài ý muốn.
  • Trong trường hợp xuất huyết kéo dài kèm theo các cơn đau bụng dữ dội, các chị em cần quay lại phòng khám ngay dù chưa đến lịch tái khám để được các bác sĩ kịp thời xử lý.
  • Nên ăn nhiều thức ăn có chứa nhiều dưỡng chất như: Đạm, sắt, omega 3, axit folic và các vitamin…
  • Chị em phụ nữ cần tuân thủ lịch tái khám của các bác sĩ để đảm bảo rằng phá thai đã thành công, không xảy ra những trường hợp như: Thai đã chết lưu, sót thai, sót nhau…
  • Khi tái khám, nếu siêu âm vẫn nghe thấy tim thai hoặc phát hiện thấy túi thai, cần áp dụng các biện pháp khác (nạo hút thai) để lấy thai ra ngoài.
Những điều cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Qua đây, nữ giới có thể nhận thấy sử dụng thuốc phá thai ít nhiều có thể xảy ra rủi ro. Do vậy, khi có nhu cầu phá thai bằng thuốc, các chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Phụ Khoa .

Đến với phòng khám chúng tôi, thai phụ sẽ được các bác sĩ chuyên sản khoa trực tiếp siêu âm thăm khám và tiến hành phá thai, giúp bảo vệ khả năng sinh sản sau này. Ngoài ra, các chị em cũng không cần quá lo lắng về vấn đề chi phí vì các mức phí khá hợp lý và được công khai niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn có những ưu điểm như: Có thiết bị y tế tiên tiến, quy trình đình chỉ thai nghén rõ ràng và đơn giản, thái độ phục vụ tận tâm và chu đáo… nên chị em phụ nữ có thể yên tâm khi đến đây.

Với những thông tin trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc, các chị em vui lòng gọi đến 0251.381.9288 để được các bác sĩ trực tiếp giải đáp.

Xem thêm các bài viết hay khác trên https://chuyende-phathaiantoan.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Phá thai 4 tuần tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai ở đâu?