Việc hút thai 2 tháng chưa có kinh và cách xử lý hiệu quả

Chậm kinh, cụ thể là chậm kinh 2 tháng sau khi hút thai là hiện tượng cần được quan tâm ở nữ giới. Tuy nhiên, do thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản nên hầu hết chị em phụ nữ đều chưa hiểu hết về tình trạng này, từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Do vậy, để duy trì và bảo vệ khả năng sinh sản của nữ giới, các bác sĩ xin chia sẻ một số thông tin liên quan đến việc hút thai 2 tháng chưa có kinh và cách xử lý hiệu quả qua bài viết sau.


Việc hút thai 2 tháng chưa có kinh do vì đâu?

Theo các bác sĩ cho biết, thông thường, dù bằng bất kỳ phương pháp nào, kể cả hút thai thì buồng trứng cũng cần thời gian để phục hồi (khoảng 22 ngày) và khoảng 1 tháng sau khi phá thai chu kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện trở lại.

Thời gian có kinh trở lại có thể nhanh hay chậm hơn, chủ yếu phụ thuộc vào sức khỏe và khả năng hồi phục của chị em phụ nữ. Do đó, việc chậm kinh 2 tháng sau khi hút thai có thể là do mức độ phục hồi sức khỏe của các chị em chậm.

Tuy nhiên, tình trạng này còn có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân khác như:
  • Hút thai có thể khiến nội mạc tử cung sẽ bị tổn thương hay gây mất cân bằng nội tiết tố. Điều này dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều trong thời gian ngắn, và cần mất khoảng 3 tháng để chu kì kinh nguyệt có thể diễn ra bình thường như trước.
  • Thủ thuật hút thai không đảm bảo an toàn có thể gây dính cổ tử cung hay buồng tử cung, khiến các lớp niêm mạc tử cung khó bong ra ngoài, từ đó dẫn đến hiện tượng chậm kinh sau khi hút thai.
  • Chậm kinh sau hút thai cũng có thể do mang thai, nếu sau khi hút thai, nữ giới sớm có quan hệ tình dục trở lại mà không sử dụng các biện pháp tránh thai.Cách xử lý tình trạng hút thai 2 tháng chưa có kinh
Nếu hút thai 2 tháng mà vẫn chưa có kinh trở lại, nữ giới nên chủ động thăm khám, tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Thông thường, rối loạn kinh nguyệt chủ yếu được hỗ trợ chữa trị bằng thuốc, các loại thuốc này có tác dụng cân bằng hormone, giúp kỳ kinh đều đặn hơn.

Hút thai 2 tháng chưa có kinh thì cách xử lý ra sao?

Để khắc phục hiệu quả tình trạng hút thai 2 tháng chưa có kinh thì chị em nên:
  • Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đúng cách và thường xuyên thay băng vệ sinh.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý, bổ sung các loại thức ăn chứa nhiều dưỡng chất như: Sắt, axit folic, kẽm, omega3, các vitamin… trong bữa ăn hàng ngày.
  • Không nên hoạt động mạnh hay đi lại nhiều, cố gắng giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh lo âu hay căng thẳng kéo dài.
  • Kiêng quan hệ tình dục tối thiểu 1 tháng hoặc khi âm đạo còn ra máu, để tránh tổn thương đến đường sinh dục cũng như hạn chế phát sinh các viêm nhiễm phụ khoa.
  • Nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường sau hơn 1 tuần như: Sốt, ớn lạnh, đau vùng bụng dưới, ra máu âm đạo nhiều, khí hư có màu khác lạ và có mùi hôi ra nhiều… thì nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và xử lý kịp thời.
Ngoài ra, để khắc phục hiệu quả tình trạng chậm kinh sau hút thai hoặc có nhu cầu phá thai an toàn, nữ giới hãy đến ngay phòng khám chúng tôi.

Bài nên đọc:

Tại sao bạn nên chọn phòng khám để hút thai?
  • Quy trình hút thai tại phòng khám được cam kết với chị em rõ ràng.
  • Thăm khám thai và sức khỏe thai phụ trước khi hút thai để chọn 1 phương pháp an toàn nhất.
  • Bác sỹ thực hiện cũng là người có chuyên môn cao và đã thực hiện nhiều ca hút thai an toàn cho các thai phụ.
  • Chi phí cho quy trình hút thai rõ ràng và phù hợp với các chị em đến khám.
  • Thông tin của bệnh nhân được phòng khám chúng tôi bảo mật 100% và không ai biết được.
Phòng khám chúng tôi cam kết có quy trình phá thai, thăm khám và điều trị bệnh rõ ràng, quy tụ đội ngũ bác sĩ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm, chi phí hợp lý… luôn mang lại sự an toàn và thoải mái cho các chị em.

Với những chia sẻ trên về tình trạng chậm kinh sau hút thai và cách xử lý hiệu quả, nếu các chị em còn bất kỳ thắc mắc gì có thể nhấp vào bảng chat online bên dưới, sẽ được các bác sĩ trực tiếp tư vấn.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Phá thai 4 tuần tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai ở đâu?