Uống thuốc phá thai có an toàn không cho sức khỏe?

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai khá đơn giản, kín đáo, dễ sử dụng và có tỷ lệ thành công cao nên được nhiều thai phụ ưu tiên lựa chọn. Vậy, uống thuốc phá thai có an toàn không cho sức khỏe? Hãy cùng các bác sĩ chuyên sản khoa tìm hiểu về công dụng cũng như những tác dụng phụ của phương pháp phá thai bằng thuốc qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau nhé.


Uống thuốc phá thai có an toàn không cho sức khỏe?

Phá thai bằng thuốc là sử dụng kết hợp các loại thuốc phá thai với nhau, nhằm làm ngừng sự phát triển của thai nhi, tách thai ra khỏi các niêm mạc tử cung cũng như kích thích tử cung co thắt và đẩy thai, nhau thai ra ngoài.

Phương pháp này không cần đến sự can thiệp của ngoại khoa đến buồng tử cung nên hạn chế được những biến chứng như: Rách hay thủng tử cung, dính cổ tử cung, dính buồng tử cung…

Tuy nhiên, cũng rất khó nói phá thai bằng thuốc có an toàn hay không, vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Cơ sở phá thai

Phòng khám có môi trường sạch sẽ, thiết bị máy móc hiện đại, đặc biệt là có quy trình phá thai an toàn thì sẽ giảm thiểu được những rủi ro khi thực hiện phá thai bằng thuốc.

Trình độ của bác sĩ

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao có thể giúp quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra thuận lợi và an toàn, đồng thời cũng sớm phát hiện những vấn đề bất thường và kịp thời xử lý.

Chất lượng thuốc phá thai

Những loại thuốc phá thai có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không chỉ mang lại hiệu quả phá thai cao mà còn đảm bảo được an toàn sức khỏe của thai phụ.


Ngoài ra, nếu phá thai bằng thuốc không an toàn, thai phụ có thể phải gánh chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng như:
  • Sót nhau, sót thai có thể gây xuất huyết kéo dài, nếu không xử lý kịp thời các chị em sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu trầm trọng, dẫn đến hôn mê hay thậm chí là tử vong.
  • Sót thai hay sót nhau thai còn có thể gây nhiễm trùng tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng… ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nữ giới.
  • Thuốc phá thai có thể ảnh hưởng đến buồng trứng và quá trình rụng trứng. Điều này khiến trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
  • Mặc dù không dùng các dụng cụ y tế tác động vào tử cung, nhưng phá thai bằng thuốc không an toàn có thể dẫn đến băng huyết dài. Máu là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, từ đó khiến nữ giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…
  • Trường hợp dị ứng thuốc có thể bị khó thở, nổi mề đay, tụt huyết áp, choáng váng…
Những biến chứng do phá thai bằng thuốc không an toàn gây ra nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng của nữ giới.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe cũng như an toàn tính mạng, khi có ý định phá thai, nữ giới nên cân nhắc lựa chọn những đơn vị y tế chuyên sản khoa uy tín hoặc có thể trực tiếp đến phòng khám chúng tôi.

Đến với chúng tôi, thai phụ sẽ được các bác sĩ tư vấn và thực hiện phá thai băng thuốc theo đúng quy trình sau: Kiểm tra (gồm siêu âm, xét nghiệm máu và nước tiểu), uống thuốc phá thai và tái khám.

Trên đây là những lợi ích cũng như ảnh hưởng của phương pháp phá thai bằng thuốc mà phòng khám chúng tôi muốn chia sẻ đến thai phụ.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Phá thai 2 lần có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai bị rong kinh thì phải làm sao?

Những hậu quả của việc nạo hút thai chị em cần biết?

Phá thai 4 tuần tuổi ở Biên Hòa Đồng Nai ở đâu?